“…MỘT NGÔI TRƯỜNG CỦA THANH NIÊN VÀ VÌ THANH NIÊN…”

Chiều ngày 08/01/2019 tại phòng họp Phân viện miền Nam – Học viện Thanh thiếu niện Việt Nam, Khoa Lý luận & Khoa học cơ sở tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Đổi mới phương pháp giảng dạy các môn khoa học cơ bản”.

Quang cảnh của Hội thảo khoa học

Tham dự và chủ trì Hội thảo khoa học có TS. Nguyễn Hữu Long Bí thư chi bộ, phó Giám đốc Phân viện miền Nam – Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam; cán bộ giảng viên Phân viện miền Nam, Sinh viên Khóa 5 ngành Công tác Thanh thiếu niên và đặc biệt có mặt tham dự của quý đại biểu khách mời: TS. Phạm Hùng Dũng – Trưởng khoa Khoa cơ bản, trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM; TS. Ngô Bá Khiêm – Phó trưởng khoa Khoa Giáo dục chính trị, trường Đại học sư phạm TP.HCM; ThS.GVC. Lê Thị Bích Hợp, nguyên phó trưởng Khoa LL&KHCS, PVMN;  ThS. Dương Thị Chuyên, GV Bộ môn Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Trường Đại học Thể dục thể thao TP.HCM; ThS. Nguyễn Thị Bình, GV khoa cơ bản, trường Cao đẳng kinh tế TP.HCM.

TS. Nguyễn Hữu Long phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo được nghe báo cáo tham luận của TS. Ngô Bá Khiêm – Phó trưởng khoa Khoa Giáo dục chính trị, trường Đại học sư phạm TP.HCM chủ đề: “ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ TRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC, HỌC VIỆN HIỆN NAY” và  báo cáo tham luận của ThS.GVC. Lê Thị Bích Hợp, nguyên phó trưởng Khoa LL&KHCS, Phân viện miền Nam chủ đề: “NHỮNG GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC MÔN NHỮNG NGUYÊN LÝ CƠ BẢN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC-LÊNIN”.

TS. Ngô Bá Khiêm phát biểi tại Hội thảo

Góp phần vào sự thành công của Hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được 22 bài viết đến từ các nhà khoa học, các giảng viên ở Phân viện miền Nam và các trường đại học, cao đẳng: Trường Đại học Mở TP. HCM, Đại học An Giang, Đại học Sư phạm TP. HCM, Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật TP.HCM, Đại học Giao thông vận tải phân hiệu tại TP.HCM, Đại học Thể dục thể thao TP.HCM,… Các bài viết tuỳ từng góc độ khác nhau đã có những phân tích, đánh giá về thực trạng, đưa ra các mô hình, phương pháp, giải pháp nhằm mục đích giảng dạy các môn khoa học cơ bản hiệu quả hơn. Về tổng thể, nội dung các bài viết tập trung vào 2 chủ đề chính:

* Chủ đề 1: Những vấn đề chung về đổi mới phương pháp giảng dạy các môn khoa học cơ bản.

* Chủ đề 2: Một số phương pháp, kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy các môn khoa học cơ bản.

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Tín Ngân-P. TLTV